วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2552

เจริญโอสถ มุ่งตลาดขายตรง



เจริญโอสถ มุ่งตลาดขายตรง สกินแคร์ ส่ง 14 รายการเสริมทัพลุยไตรมาส 4 (8 ก.ย. 51)
สมชาย ทัชลีฬหา ประธานกรรมการบริหาร เจริญโอสถอินเตอร์เนชั่นแนล เน็ทเวิร์คผู้ดำเนินธุรกิจขายตรงสะดวกซื้อร้านจอยมาร์ท เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ บริษัทเตรียมนำเข้า 3 แบรนด์ดังจากประเทศอเมริกา พร้อมกับเจรจากับ ซัพพลายเออร์ในประเทศอีก 4-5 ราย เพื่อนำมาทำ เฮ้าส์แบรนด์ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มตกลงกันได้ในต้นเดือน ต.ค 51 นี้ และ พร้อมที่จะเริ่มลงสู่ตลาดขายตรงได้ กลางเดือน พ.ย 51 เช่นกัน จำนวนทั้งสึ้น 14 รายการ ประกอบไปด้วย สินค้าประเภท บิวตี้ , ไวส์เทนนิ่ง และ ผลิตภัณท์ลบเลือนริ้วรอย ซึ่งจะมาเพิ่มเติมจาก 10 รายการ ที่มีอยู่เดิมในปัจจุบัน
นอกจากนี้ในปี 52 ทางบริษัทมีแผนจะขยายสินค้าลงตลาดเพิ่มอีก ไม่ต่ำกว่า 30 รายการทั้ง นำเข้า และ ผลิตในประเทศ ให้ครอบคลุมทุกกลุ่มในผลิตภัณท์สกินแคร์ ผ่านงบการตลาดกว่า 10 ล้านบาทโดยต้องการที่จะขยายสัดส่วนกลุ่มสกินแคร์เดิม ที่มีสัดส่วน 10 % หรือประมาณ ให้เป็น 20% จากกลุ่ม ธุรกิจ ในเครือทั้งหมด โดยจะลดสัดส่วนในกลุ่ม อาหารเสริม ลงจาก 40% เป็น 30% ขณะที่ในกลุ่ม ผลิตภัณท์เกษตร และ ธุรกิจประกันชิวิตนั้น ยังคงรักษาสัดส่วนไว้ที่ 40% และ 10%
อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทคาดการณ์หลังจากนำเพิ่มสินค้าในกลุ่ม สกินแคร์ เข้ามานั้นจะสามารถเสริมสร้างรายได้ให้แก่ทางบริษัทเพิ่มขึ้น 35-40%เปอร์เซนต์ หรือประมาณ 400 ล้านบาท ของกลุ่มสกีนแคร์ในระยะเวลา 1-2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้ทางบริษัทมีรายได้รวมประมาณ 1,500 ล้านบาท ในปี52.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น