วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2552

เจริญโอสถฯ ช็อปขายตรงร้อนระอุ!!! เปิดศึกห้ำหั่น อุณหภูมิเดือดพล่าน


ช็อปขายตรงร้อนระอุ!!! เปิดศึกห้ำหั่น อุณหภูมิเดือดพล่าน
ช็อปขายตรงร้อนระอุ!เปิดศึกห้ำหั่นอุณหภูมิเดือดพล่าน "ขายตรง" เตรียมระทึก!...พบกลศึกอันแยบยลชนิดเห็นผลรวดเร็วทันตา จับตา! แผนชิงพื้นที่รบผู้ประกอบการขายตรงใช้ "ช็อปขายตรง" สร้างจุดเด่นดึงความสนใจคนร่วมธุรกิจ ล่าสุดพบยอดขายแต่ละบริษัทถีบตัวสูงขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากการเปิด "ช็อปขายตรง" แทบทั้งนั้น ชี้! อีกไม่นานคาด "ช็อปขายตรง" เตรียมบี้แข่งขันกันสนั่นเมืองแน่ หากพูดถึง"ช็อปขายตรง" ณ ปัจจุบันนี้ หลายท่านคงจะเคยเห็นกันบ้างตามจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ที่สำคัญ ยิ่ง "ธุรกิจขายตรง" เติบโตขึ้นมากเท่าไหร่ "ช็อปขายตรง" ก็จะเติบโตมากขึ้นเท่านั้น...สังเกตได้จากวันนี้ "ช็อปขายตรง" เริ่มผุดออกมาให้หลายๆ ท่านเห็นบางแล้วมีทั้ง "ค่ายเล็ก-ค่ายใหญ่" ที่ออกมา "อวดโฉม"...เรียกว่า "ช็อปขายตรง" ณ วันนี้กับอดีต รูปลักษณ์ทั้งภายนอกและภายในค่อนข้างที่จะแตกต่างกันอย่างโดยสิ้นเชิง!ทั้งนี้ ในการเปิดช็อปขายตรงแต่ละที่นั้น ใช่ว่าใครจะเปิดขึ้นมาได้ง่ายๆ เพราะต้องมีการวางแผนงานที่ดีด้วย ที่สำคัญ ต้องมีการทดลองตลาดกันมาก่อนว่ามีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน และที่ขาดไม่ได้อย่างเด็ดขาดเลย คือ จะต้อง "สร้างจุดเด่น" บน "ความแตกต่าง" ออกมาให้ผู้บริโภคได้เห็นว่ามีความพิเศษอย่างไรบ้าง เห็นแล้วคิดที่อยากจะทำธุรกิจด้วย?...เชื่อว่าใครหลายคนในที่นี่คงอยากที่จะรู้ว่า มีค่ายไหนบ้างที่มี "ช็อปขายตรง" ที่โดนใจผู้บริโภคแบบสุดๆ ซึ่งทางทีมข่าว "ตลาดวิเคราะห์" ขอยกตัวอย่าง "ช็อปขายตรง" ที่ถือว่ามีความโดดเด่นมาให้ท่านผู้อ่านได้รับทราบดังนี้
ร้านสะดวกซื้อ'จอยมาร์ท'มิติใหม่ในธุรกิจขายตรงไทย ...เมื่อพูดถึง "ช็อปขายตรง" ที่กำลังมาเรื่องในขณะนี้ และคนกล่าวขวัญมากที่สุดคงหนีไม่พ้น "ช็อปขายตรง" ร้านสะดวกซื้อ "จอยมาร์ท" ของ "บริษัท เจริญโอสถ อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ทเวิร์ค จำกัด" ภายใต้การบริหารงานโดย "ดร.สมชาย หัชลีฬหา"...ทั้งนี้ "จอยมาร์ท" นับเป็นห้างขายตรงสะดวกซื้อรายแรกของเมืองไทยเลยก็ว่าได้ ที่มี "ทัพสินค้า" มากที่สุดในวงการขายตรงไทยกว่า 10,000 รายการ...ในขณะเดียวกัน ร้านสะดวกซื้อ "จอยมาร์ท" น่าที่จะเป็นอีกหนึ่งการ "ฉีกตำรา" ระบบเครือข่ายโลกแบบกระจุยด้วยเช่นกัน เพราะถือเป็นการนำเสนอรูปแบบที่ห้างใหญ่ๆ ในเมืองไทยไม่มีนั่นคือ การรวมขายตรง ขายส่ง ขายปลีก มาอยู่ที่เดียวกัน...เรียกว่าเป็น "นวัตกรรมใหม่" ที่ค่ายอื่นยังก้าวไม่ทันอย่างนั้นได้ทีเดียว และจากหลักการของ "จอยมาร์ท" ที่ว่า สมาชิกหรือใครก็แล้วแต่ที่ต้องการอะไร เดินเข้ามาที่ "จอยมาร์ท" มีให้หมด ราคาไม่แตกต่างจากที่อื่น มีสินค้าจำเป็นต้องใช้ โดยแบ่งเป็นเครื่องอุปโภคและบริโภคครบทั้งหมด แม้แต่สินค้าสุขภาพความงาม อาหารเสริม ปุ๋ย อาหารสด โทรศัพท์มือถือ หมวดประกันชีวิต,พ.ร.บ. ต่อทะเบียนรถ ฯลฯ ที่นี่มีครบหมด และที่สำคัญสมาชิกจอยมาร์ท ยังสามารถซื้อไปขายต่อ ซื้อส่ง ซื้อเป็นแพ็ค แถมมีส่วนลดอีกต่างหาก ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความพิเศษของที่นี้มี!! หากจะให้เปรียบเทียบ "จอยมาร์ท" กับ "มินิมาร์ท" ทั่วๆ ไปอย่าง "แฟมิลี่ มาร์ท-เซเว่นอีเลฟเว่น-เฟรซมาร์ท-วีช้อป" แล้วล่ะก็...จุดเด่นที่ "จอยมาร์ท" มีอาจเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมใหม่ที่เปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภคจากนักธุรกิจอิสระ เป็นเจ้าของธุรกิจเครือข่ายผู้ร่วมหุ้น โดยใช้ "รูปแบบการค้าปลีกย่อย" เข้ามาผสมผสานกับคำว่า "เครือข่าย" โดยแปลงรายจ่ายเป็นรายรับคืนกำไรแก่สมาชิก และเมื่อใครได้เห็นแล้วต้องบอกว่า "ใช่" และ "โดนใจ" จริงๆ!! ...ทั้งนี้ "ดร.สมชาย หัชลีฬหา" ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจริญโอสถ อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ทเวิร์ค จำกัด ยังได้เผยต่อ "ตลาดวิเคราะห์" ว่า วันนี้ใครที่คิดจะทำตลาดร้านสะดวกซื้อนั้น สิ่งที่สำคัญ คือ จะต้องรู้จักลูกค้า ว่าอะไรคือสิ่งที่ลูกค้าต้องการ เพราะลูกค้าส่วนใหญ่เขาจะมองว่าสิ่งไหนที่คุ้มกว่า ดีกว่า ประหยัดกว่า ส่วนใหญ่เขาจะเลือก ซึ่งใครที่คิดจะเข้ามาทำตลาดร้านสะดวกซื้อนั้น ประเด็นอยู่ที่ว่า "สินค้าถูกสำหรับใคร" พร้อมกับต้องเข้าใจว่าทำขายตรงเราขายอะไร ขายสินค้าหรือว่าโอกาสทางอาชีพ "การที่ผมนั้นสร้างระบบขายตรงที่ชื่อว่า "จอยมาร์ท" ขึ้นมา ส่วนหนึ่งเป็นเพราะต้องการให้สมาชิกของบริษัทมีเครื่องมือที่สะดวกในการชวนคนเข้ามาสู่ธุรกิจแห่งโอกาส ส่วนการจับมือร่วมกับพันธมิตรนั้น ถือว่าหมดยุคนี้ไปแล้ว ปัจจุบันเราค่อนข้างเฉยๆ เพราะวันนี้สินค้าของเจริญโอสถฯ มีเป็นหมื่นรายการ และน่าที่จะเพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค" "ดร.สมชาย" กล่าวเสริมว่า..."ร้านสะดวกซื้อ "จอยมาร์ท" ของเรานั้นไม่ใช่ว่าจะโดดเด่นกว่าคนอื่น ในแง่ที่ว่ามีสาขาดูดี และสู้บริษัทใหญ่ๆ ไม่ได้ ต้องบอกว่าสู้ได้ โดยจุดเด่นของ "จอยมาร์ท" คือ ความหลากหลาย พร้อมด้วยกลยุทธ์ที่มีแบบไม่ได้เป็นสองรองใคร หากถามว่าทำไมเราไม่ทำให้ดี ดูสวยงามกว่าคนอื่น ต้องบอกว่าบางอย่างปัจจัยมันอยู่ที่ต้นทุน เพราะยุคนี้ส่วนใหญ่จะแข่งขันกันที่ต้นทุน ที่สำคัญ สินค้าไหนที่ห้างมี ธุรกิจขายตรงร้านสะดวกซื้อเราก็มีเช่นกัน โดยจะต่างกันตรงเพียงยี่ห้อเท่านั้น โดยปัญหาอยู่ตรงที่ว่า คุณจะขายสินค้าอย่างไรให้มันแพงกว่า เพราะธุรกิจขายตรงจำเป็นจะต้องขายของแพง เพื่อนำเงินที่บวกเพิ่มเข้าไป เป็นค่าคอมมิสชั่นสำหรับสมาชิก ซึ่งอยู่ที่ว่าคุณจะสร้างมูลค่าเพิ่มอย่างไรเท่านั้นเอง"...วันนี้ต้องบอกว่า "ลูกเล่น" ทางธุรกิจ ใครที่เล่นก่อน เล่นเป็น และรู้จักวิธีการเล่น มักที่จะครอบครองชัยชนะในกำมือได้อย่างสำเร็จ!!..เฉกเช่นดั่งห้างขายตรงสะดวกซื้อ "จอยมาร์ท" ที่เริ่มปักธงรบตามจุดต่างๆ ทั่วประเทศจนใครหลายคนอาจจะเคยเห็นกันบ้างแล้ว ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งการตอกย้ำแบรนด์ของ "เจริญโอสถ" เลยก็ว่าได้...นั่นก็หมายความว่า นับจากนี้ไป "จอยมาร์ท" จะเป็นอีกหนึ่งหัวเรือรบที่สำคัญ ในอนาคตที่จะขับเคลื่อนองค์กร "เจริญโอสถ"ให้ผงาดสู่น่านฟ้าธุรกิจเครือข่ายอย่างชนิดที่ว่าเหนือคู่แข่งได้เลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น